Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

Xuất hiện trong bụng mẹ


Thế là mình đã xuất hiện trong bụng mẹ được gần hai tháng rồi ấy nhỉ? Lúc trong tháng, mình thấy mẹ ngủ không được, đêm cứ bứt rứt khó chịu, mẹ bảo mẹ muốn dùng móng tay cấu ba cho bớt bứt rứt. Tội nghiệp ba thiệt, ba có lỗi gì đâu chứ, có công thì có... Chắc là mẹ chỉ nghi nghi thôi, chứ chưa biết là mình đã hình thành trong bụng đâu nhỉ, hihi, vì mình thấy ba mẹ cứ mua que thử về, thử mấy lần mà âm tính (vì sớm quá đó mà). Mãi tới mấy hôm trước, khi thử lại, ba giành công đoạn cuối cùng, rồi ôm lấy mẹ vui mừng : sắp có con rồi. Hihi, ba mẹ hạnh phúc vì sắp có mình đấy.

Ba áp tai vào bụng mẹ, còn nhỏ xíu à, "con à, con ở trong đó chật lắm, mà tới 9 tháng lận, ráng lên nha". Mẹ thì sung sướng , mà hồi hộp lắm, vì mẹ chưa kịp chuẩn bị gì để trở thành một bà mẹ cả, trước giờ ai nói về bầu bì với chăm bẵm con nít, mẹ đâu có để ý đâu. Không sao đâu mẹ ơi, học từ từ cũng được mà, con còn ở trong này tới chín tháng nữa lận.

Nói tới chuyện ăn uống mới lạ chớ, hễ mình thèm cái gì là mẹ phải ăn dùm, nên khẩu vị của mẹ thay đổi 180 độ luôn. Trước đây xoài sống, cóc xanh mẹ nhai rau ráu, bây giờ nhìn thấy cứ ghê ghê, mẹ lại xoay sang thèm chè, thèm đồ béo, bánh ngọt. Tối nào ở tiệm net về, dù đã khuya lắm rồi, ba cũng cố chạy ra Lý Tự Trọng mua cho mẹ, cho mình chứ, một bịch chè. Ba thường xuyên dẫn mẹ đi ăn hột vịt lộn, và mua sữa Dielac Mama cho mẹ uống, ba còn nói mẹ cố ăn uống cho tốt để mình sau này thông minh nè. Tội nghiệp ghê, ba là đệ tử ruột của món khô mực, mà cứ mỗi lần ba nướng khô, mẹ lại muốn ọi, nên ba không dám nướng, lâu thiệt lâu, khi dụ khị mẹ ra khỏi phòng rồi ba mới "tranh thủ".

Ba dẫn mẹ vô bệnh viện khám lần đầu tiên, muốn diện kiến xem mình sao đây mà. Tức cười ba mẹ mình quá, dẫn nhau vô khám, nhìn qua nhìn lại thấy lạ, chắc là bẽn lẽn, lại hơi mắc cỡ nữa đây. Vậy nên, chắc bà bác sĩ tưởng là còn bồ bịch (là khi về nhà nghe mẹ vừa đấm vào lưng ba, vừa cười nói vậy), nên sau khi xem kết quả ghi "có thai", bả hỏi một câu lạnh lùng: Để hay bỏ? Ba mẹ lính quính, tranh nhau nói: Dạ, để. Trời đất, chỉ có một từ thôi mà quyết định một số phận đó, cũng may con được là con của ba mẹ.

Mẹ nhớ ăn nhiều nhiều lên nghe, nhớ uống sữa cho đều nữa đó!

Đang tải...

GOOD SITE

ANSYS
 

Bản quyền 2009 của bé Bình Nguyên