Thứ Hai, 9 tháng 3, 2009

Gửi ước mơ vào con


Sau đám cưới của ba mẹ hai tháng thì con xuất hiện trong bụng mẹ. Mẹ hạnh phúc xen cùng nỗi lo lắng vì chưa kịp chuẩn bị gì cho bé yêu.

Khi biết sắp có con, ba đã nhảy lên, ôm chặt lấy mẹ, xoa bụng mẹ và thủ thỉ: ”Con ơi, ở trong bụng mẹ chật chội lắm, cố lớn nhanh rồi ra đây chơi với ba nhé".

Nhờ có con ba mẹ có thêm hi vọng và nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Có hôm đi làm về mệt lử, ba chỉ kịp xoa bụng mẹ, trò chuyện với con vài câu rồi lăn ra ngủ. Sau này con phải hiểu nhé, ba con đã chịu cực chịu khổ thế nào để vun đắp tương lai cho con.

Ba mẹ đã gửi vào con bao nhiêu là ước mơ, hoài bão, gửi gắm cả trong cái tên mà ba đã suy nghĩ thật lâu rồi mới chọn cho con. Ba mơ ước con trai sẽ trở thành người mạnh mẽ và có ích cho xã hội. Còn mẹ, ước mơ bình dị hơn, con trở thành một người nhân hậu, biết yêu thương và quan tâm đến mọi người xung quanh. Bởi vì mẹ nghĩ một người như vậy, cho dù có sống thiếu thốn về vật chất đi nữa, bao giờ cũng hạnh phúc.

Con đã làm mẹ thay đổi rất nhiều. Mẹ tăng đến 15kg, người trở nên tròn trịa, không còn mặc vừa đồ trước đây nữa. Rồi đến khi con chào đời thì mẹ bỗng trở nên dịu dàng hơn, trong trái tim mẹ xuất hiện một thứ tình cảm kỳ lạ - tình mẫu tử. Mẹ đau thắt ruột khi con khóc, lo cháy lòng khi con không bú, ấm đầu. Nhờ có con mẹ đã thật sự hiểu được ngày xưa ông bà ngoại cũng đã cực khổ thế nào để sinh ra và chăm sóc mẹ đến khi trưởng thành.

Con là một em bé vui vẻ, ngay cả những lúc bị ốm. Lớn lên một tí thì con biểu lộ một tâm hồn nhạy cảm, xem Chúc bé ngủ ngon con tỏ ra rất xúc động khi nhìn thấy em dê ngủ trong vòng tay êm ái của mẹ nó: “Mẹ nó…yêu nó…”.

Hai tuổi rưỡi, con cầm bút vẽ nguệch ngoạc khắp nhà. Con thích vẽ nhất là hình gia đình mình, con đứng giữa, ba một bên, còn bên kia là mẹ. Mẹ có thể hiểu được hình vẽ qua lời “giải thích” của con, cái nét tròn ở trên là đầu, ba cái que dài là tóc, nét tròn ở dưới là bụng, bốn cái que là tay, chân… Mà con chỉ thích vẽ cả bộ ba gia đình mình thôi, không xa rời nhau, sao mà con lém thế? Có đôi lúc ba mẹ giận nhau, nghĩ tới hình vẽ của con, ba mẹ lại mau mau xuề xòa để chúng mình lại cùng được ở cạnh nhau, vì con bé xíu còn nghĩ được thế cơ mà.

Chíp ạ, con đã làm cho cuộc sống của ba mẹ trở nên rộn ràng và có ý nghĩa hơn biết chừng nào...

(Mẹ Hương - Đã đăng Tuổi Trẻ Online - http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=264267&ChannelID=194)
Đang tải...

GOOD SITE

ANSYS
 

Bản quyền 2009 của bé Bình Nguyên